Du lịch hậu Covid-19: Những địa danh "hồi sinh" nhanh bất ngờ

19/05/2020, 10:42

Du lịch hậu Covid-19: Những địa danh "hồi sinh" nhanh bất ngờ - Sau một thời gian dài “ngủ đông” do dịch Covid-19, đến nay, khi dịch đã được cơ bản kiềm chế tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vận tải nội địa đã xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn với nhiều địa danh du lịch hút khách để đón đầu mùa du lịch hè năm nay.

Do lệnh cấm tắm vẫn còn hiệu lực trong đợt nghĩ lễ 30/4, 1/5 nên du khách đã ào ạt “lên rừng”

Thị trường trong nước từng bước hồi phục

Lượng khách du lịch tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua là một tín hiệu đáng mừng về sự khởi sắc của ngành du lịch nội địa Việt Nam. Cụ thể, nhiều khu, điểm du lịch đã mở cửa, đón tiếp hàng nghìn du khách. Thậm chí, nhiều điểm du lịch bị quá tải cục bộ do lượng du khách đến rất đông. 

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng về các giải pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 đến khi có thông báo mới, tại các thành phố biển trên khắp cả nước, đặc biệt là tại các điểm du lịch nổi tiếng như Quảng Nam, Đà Nẵng, Nha Trang, Bà Rịa Vũng Tàu hay các đảo như Phú Quốc đã tiếp tục tạm dừng hoạt động tắm biển để triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh… Dù không được tắm biển nhưng vẫn có nhiều người đổ đến tận hưởng không khí biển. 

Nhiều người biết tin không được đi tắm biển đã đi lên núi, gây kẹt xe kéo dài từ Bảo Lộc đến Đà Lạt. Tình trạng tương tự xảy ra ở đường vào thác Bản Giốc (Cao Bằng), đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), rừng Cúc Phương (Ninh Bình)…

Từ ngày 5/5/2020, nhiều địa phương bắt đầu dỡ bỏ lệnh cấm tắm biển. Hàng ngàn người đã kéo nhau ra các bãi biển để tắm giải thoát khỏi cái nóng oi đầu hè và cơn thèm “Vitamin Sea” sau một thời gian dài bị kìm nén. 

Từ thực tế trên, có thể thấy, Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo các điểm đến an toàn, không xuất hiện lây nhiễm cộng đồng. Thời gian vừa qua, Việt Nam đã ban hành và áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Các biện pháp bao gồm: triển khai khai báo y tế cho hành cách nhập cảnh vào Việt Nam cũng như khai báo y tế toàn dân, thực hiện cách ly đối với hành khách bay về từ vùng dịch, yêu cầu nhân dân đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và đặc biệt là dãn cách xã hội trong một thời gian dài trên toàn quốc và tại nhiều địa phương. 

Nhiều điểm đến “du lịch Việt Nam an toàn”

Đánh giá về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam, Tiến sĩ. Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam, một số chuyên gia quốc tế về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Việt Nam đánh giá công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam nhanh và hiệu quả.

Theo bài viết trên The Nation - tạp chí uy tín của Mỹ - có chạy tít tạm dịch: Việt Nam có lẽ là quốc gia ứng phó với COVID-19 hiệu quả nhất thế giới, đã nêu rõ các kết quả của Việt Nam có được nhờ khả năng huy động trên quy mô lớn hệ thống y tế, công chức cũng như các lực lượng an ninh, kết hợp với chiến dịch tuyên truyền giáo dục người dân hiệu quả và sáng tạo. Đặc biệt, bài viết ghi nhận Việt Nam như một quốc gia an toàn nhất trong và sau mùa dịch bệnh Covid-19.

Tận dụng được lợi thế là một quốc gia an toàn bậc nhất ở thời điểm hiện tại, các công ty du lịch lữ hành đang tái khởi động tổ chức tour cho du khách với tâm lý không chủ quan. Đặc biệt, khách du lịch rất cẩn trọng trong việc lựa chọn các điểm an toàn tại Việt Nam. 

Các bãi biển, resort luôn nằm trong danh sách du lịch cần phải đến của người Việt Nam khi vào hè. Trong ảnh là du khách đang vui chơi tại FLC Sầm Sơn vào dịp đầu hè. 

Đặc biệt, trong 6 tuần gần đây, lượng tìm kiếm liên quan tới du lịch biển ở Việt Nam tăng gấp đôi. Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, vịnh Hạ Long..., tiếp đến là các công viên, vườn quốc gia như Phong Nha Kẻ Bàng, Ba Vì, Cúc Phương, hang Sơn Đoòng, Cát Tiên… Một số hãng máy bay và công ty du lịch đã có các chương trình hỗ trợ tốt cho khách hàng trong thời gian này là Bamboo Airways, Traveloka…, số liệu của Google cho thấy.

Lượng tìm kiếm trên Google liên quan đến chuyến bay nội địa chiếm 85% trong 30 ngày vừa qua và tăng 85% trong thời gian cùng kỳ, bà Emily Nguyễn - đại diện Google châu Á - Thái Binh Dương cho biết. Hai vấn đề được khách du lịch Việt Nam quan tâm hàng đầu là mức độ an toàn và giá cả.Theo khảo sát với các công ty lữ hành, tại Việt Nam, có nhiều điểm đến đáp ứng được tiêu chí trên, tuy nhiên, được du khách quan tâm nhiều nhất vào thời điểm này là các điểm du lịch tại Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang..., 

Mở lại nhiều đường bay nội địa 

Hiểu và đáp ứng nhu cầu của hành khách, nhiều hãng hàng không đã mở lại các đường bay kết nối các điểm đến trên. Đặc biệt có Hãng hàng không Bamboo Airways đón đầu mùa kích cầu bằng cách tung ra các sản phẩm kích cầu độc đáo. Theo đại diện Hãng, hiện tại, ngoài đường bay Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, Bamboo Airways tăng cường tần suất các đường bay kết nối Hà Nội với Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku; cùng các đường bay kết nối TP HCM với Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn và Vinh… để phục vụ nhu cầu của hành khách. Dự kiến đến tháng 6/2020, Hãng sẽ khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa, cũng như tiếp tục nghiên cứu xúc tiến đường bay mới. 

Một số đường bay được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner được mệnh danh là khách sạn 5 sao trên không.

Trong thời gian này, Bamboo Airways cũng đưa ra nhiều sản phẩm mới, nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng như các chương trình giảm giá vé bay, các combo bay Bamboo Airways, nghỉ dưỡng FLC/Vinpearl và đặc biệt là các sản phẩm thẻ bay đa năng Bamboo Pass, gồm 4 dòng thẻ ưu việt: Bamboo Pass Dynamic (Bay linh hoạt), Bamboo Pass Unlimited (Bay không giới hạn), Bamboo Pass Business (Bay đẳng cấp), Bamboo Pass Holiday (Bay tận hưởng).

Để đảm bảo phòng chống dịch, trong giai đoạn này, các chuyến bay của Bamboo Airways vẫn được thực hiện nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn cao nhất của các cơ quan chức năng. Hãng cũng sẽ tiếp tục khử trùng, khử khuẩn tàu bay theo quy định của Cục hàng không Việt Nam.

Hải Thanh

Bình luận