BIDV có 6 sản phẩm được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2020

20/05/2020, 06:35

BIDV có 6 sản phẩm được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2020 - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV đã được vinh danh với 6 sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc tại Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020.

Đây là năm thứ 8 (kể từ năm 2011) BIDV tham gia và đều nhận được danh hiệu Sao Khuê cho các sản phẩm tham dự, nâng tổng số danh hiệu lên con số 18

Trở lại với Giải thưởng Sao Khuê 2020, 6 sản phẩm của BIDVđược vinh danh, bao gồm: Hệ thống BIDV-Ezone; Hệ thống BIDV Paygate; Hệ thống đầu tư tiền gửi tự động và thanh toán song phương cho Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Hệ thống sao kê tài khoản khách hàng BIDV; Hệ thống quản lý bán chéo sản phẩm - BIDV Sale Power; ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên thiết bị di động cho khách hàng tổ chức - B.Sales.

Theo đó, BIDV-Ezone là khu trải nghiệm giao dịch ngân hàng điện tử hiện đại của BIDV dành cho khách hàng. Đây là hình thức tương tác mới giúp khách hàng có cơ hội tiếp xúc với các sản phẩm dịch vụ ngân hàng theo phương thức chủ động và nhanh chóng.

Tại BIDV-Ezone khách hàng đóng vai trò làm chủ các giao dịch với phương thức tự phục vụ, thay vì chờ đợi như những giao dịch truyền thống. Khách hàng có thể chủ động khởi tạo các giao dịch mới như đăng ký sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, internet banking và mobile banking thông qua hệ thống màn hình cảm ứng và máy tính bảng.

Các tính năng tại BIDV-Ezone cho phép khách hàng dễ dàng đăng ký thực hiện giao dịch như nộp tiền, rút tiền, gửi tiết kiệm, chuyển tiền, đăng ký mở tài khoản và nhiều tính năng khác của BIDV E-banking.

Ông Nguyễn Tường Linh – Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin BIDV nhận giải thưởng vinh danh Hệ thống đầu tư tiền gửi tự động và thanh toán song phương với Bảo hiểm xã hội Việt Nam

BIDV Paygate là hệ thống cổng thanh toán trực tuyến dành cho các đối tác Fintech liên kết ví điện tử. Hệ thống cung cấp APIs các dịch vụ xác thực, thanh toán ngân hàng cho các bên thứ 3, các sàn thương mại điện tử, dịch vụ công; cung cấp APIs kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu thu hộ, chi hộ... giúp tạo nên hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt, thương mại điện tử.

BIDV Paygate có các ưu điểm nổi trội: Đáp ứng nhu cầu mở rộng dịch vụ ngân hàng, kết nối với các đối tác Fintech, trung gian thanh toán và các nhà cung cấp dịch vụ; Ứng dụng công nghệ Open API đáp ứng khả năng tích hợp nhanh, linh động và nhiều đối tượng...

Hệ thống đầu tư tiền gửi tự động và thanh toán song phương cho Bảo hiểm xã hội Việt Nam được xây dựng nhằm đáp ứng yêu cầu đặc thù của nghiệp vụ Bảo hiểm xã hội, gồm 2 cấu phần: Đầu tư tiền gửi tự động và thanh toán song phương.

Chương trình cho phép cá nhân/doanh nghiệp trên toàn quốc có thể dễ dàng thực hiện nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau: Tại quầy giao dịch, hoặc internet banking, mobile banking...

Chương trình cũng cho phép Bảo hiểm Xã hội Việt Nam dễ dàng quản lý dòng tiền với các công cụ điều chuyển, quyết toán tự động.

Bà Ngô Thị Liên Hương – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ khách hàng BIDV nhận giải thưởng vinh danh Hệ thống cung ứng dịch vụ sao kê tài khoản khách hàng tại BIDV

Hệ thống sao kê tài khoản khách hàng BIDV là chương trình hỗ trợ khách hàng đa dạng trong các hình thức sao kê, từ sao kê nhận tại quầy tới sao kê qua các kênh điện tử như email/swift với các định dạng chuẩn excel, pdf theo form mẫu song ngữ (Tiếng Việt và Tiếng Anh) hoặc chuẩn format điện Swift: MT940, MT950 và MT942.

Ngoài các sao kê theo biểu mẫu và format chuẩn, chương trình còn hỗ trợ cung cấp cho khách hàng những phiếu báo nợ/phiếu báo có chi tiết của từng giao dịch cũng qua hình thức nhận tại quầy hoặc email được đăng ký.

Ngoài các dịch vụ về sao kê tài khoản, phiếu báo nợ/báo có chi tiết giao dịch, chương trình còn hỗ trợ cung cấp cho khách hàng các Phiếu xác nhận số dư tiền gửi...

Hệ thống quản lý bán chéo sản phẩm (BIDV Sale Power) là ứng dụng phân tích dữ liệu thông qua chỉ số Customer Lifetime Value tự động đề xuất bán sản phẩm cho khách hàng theo mục tiêu tối ưu giá trị đem lại cho cả khách hàng và ngân hàng.

Ứng dụng còn có rất nhiều tiện ích nhằm rút ngắn thời gian cho giao dịch viên với khách hàng như: in mẫu biểu tự động, xem thông tin 360 độ khách hàng, kiểm soát tình hình bán hàng…

Ứng dụng hỗ trợ bán hàng trên thiết bị di động cho khách hàng tổ chức (B.Sales) sẽ cung cấp cho chi nhánh công cụ hỗ trợ triển khai bán hàng chủ động, góp phần tăng tỷ lệ bán chéo và hiệu quả bán chéo.

Chương trình cung cấp các thông tin về sản phẩm dịch vụ; thông tin về chương trình khuyến mại; thông tin về cơ chế động lực, ấn phẩm marketing, cơ chế chính sách theo từng phân khúc khách hàng doanh nghiệp; thông tin về biểu phí, lãi suất, tỷ giá chung toàn hệ thống.

Với việc nhận 6 giải Sao Khuê 2020, BIDV thêm một lần nữa khẳng định uy tín của một ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu tại Việt Nam.

BIDV đã và đang tiếp tục chú trọng đẩy mạnh các kênh phân phối hiện đại theo hướng an toàn và hiện đang trở thành ngân hàng tiên phong ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động và luôn nỗ lực để mang đến những sản phẩm dịch vụ có giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Anh Tuấn
 

Bình luận